Thứ Năm, 24 tháng 3, 2011

Giới thiệu công ty TTLC

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Tổng Công ty Công nghiệp Ô tô Việt Nam (VINAMOTOR)
Công ty CP Xuất khẩu lao động, Thương mại và Du lịch (TTLC)

LỜI GIỚI THIỆU

Xuất khẩu lao động đang là một hoạt động kinh tế - xã hội góp phần nâng cao trình độ nguồn nhân lực, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, theo đó tăng thêm hiểu biết, tay nghề, kỹ năng, và tăng năng suất lao động. Xuất khẩu lao động đang có xu thế ngày càng mở rộng, đặc biệt là trong giai đoạn Việt Nam đã là thành viên WTO.
Công ty Cổ phần Xuất khẩu lao động, Thương mại và Du lịch được thành lập trên cơ sở Quyết định số 4244/QĐ-BGTVT ngày 09/11/2005 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc Chuyển doanh nghiệp nhà nước Công ty Xuất khẩu lao động và Du lịch thuộc Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam thành Công ty Cổ phần Xuất khẩu lao động, Thương mại và Du lịch (TTLC), trong đó Tổng Công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam (VINAMOTOR) góp 51% vốn điều lệ. Được Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà nội cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh Công ty Cổ phần số: 0103011077, ngày 28/02/2006.
Ngày 14 tháng 01 năm 2008, Công ty cổ phần Xuất khẩu lao động, Thương mại và Du lịch (TTLC) đã được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp giấy phép số 45/LĐTBXH-GP về hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.
 Giấy phép số 45/LĐTBXH-GP về hoạt động đưa người lao động đi làm việc
ở nước ngoài do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp
Với đội ngũ cán bộ, nhân viên phần lớn là kỹ sư, cử nhân, thạc sỹ, chuyên gia, được đào tạo chính khóa, nhiều người đã từng làm việc tại nước ngoài, có kiến thức chuyên môn và rất giàu kinh nghiệm. TTLC có các phòng nghiệp vụ tác nghiệp với từng chức năng, có đội ngũ phiên dịch đẳng cấp cao với nhiều thứ tiếng như Anh, Trung, Nhật….
TTLC đã được biết đến như một đơn vị kinh doanh hàng đầu về dịch vụ môi giới, tuyển dụng, cung cấp các nguồn nhân lực, đào tạo nghề, đào tạo tin học ngoại ngữ, dịch vụ du lịch, dịch vụ thương mại, tổ chức hội thảo- hội nghị cũng như các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khác. TTLC đang ngày càng khẳng định được vị thế, khả năng, uy tín của mình trên trường quốc tế cũng như trong nước. TTLC đã được trao tặng bằng khen Thủ tướng Chính phủ, nhiều bằng khen của các Bộ, các địa phương; nhiều lần được tặng giấy khen của các cấp về thành tích xuất sắc trong kinh doanh.
Đến nay, VINAMOTOR-TTLC đã tuyển dụng, đưa trên 13.000 người gồm kỹ sư, kỹ thuật viên, nhân viên, công nhân, tu nghiệp sinh đi làm việc ở nước ngoài.
Ngoài các hoạt động truyền thống, TTLC còn mở ra nhiều hướng kinh doanh khác trên cơ sở thế mạnh về tiềm năng nguồn nhân lực của mình như xuất nhập khẩu, tư vấn du học nước ngoài. Hơn thế nữa Công ty TTLC còn có một số dự án đầu tư phát triển đang có nhiều hứa hẹn.
Một số thị trường hợp tác thường xuyên của TTLC: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Trung Đông (Qatar, Arap saudi - UAE), ngoài ra TTLC là một trong hai đơn vị trên toàn quốc được phép đưa lao động sang Anh Quốc làm việc. Hiện nay, Công ty TTLC là đơn vị duy nhất được phép đưa lao động sang làm việc tại Úc.
                                      Những lao động đầu tiên của TTLC sang Mỹ (2008)
Công ty TTLC – VINAMOTOR đã có quan hệ đối tác với nhiều địa phương, đơn vị, các Công ty trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề trên toàn lãnh thổ Việt Nam để tuyển chọn, tạo nguồn. Từ đó, đã đáp ứng được yêu cầu tiếp nhận lao động đa dạng về ngành nghề với chất lượng tốt của từng thị trường.
Công ty có Văn phòng đại diện ở tất cả các nước, giải quyết kịp thời những phát sinh, đảm bảo nên quyền lợi người lao động về thu nhập, đời sống, đảm bảo giảm thiểu kiện cáo, thắc mắc. Trong khi có nhiều Công ty bị đình chỉ giấy phép do hoạt động không đúng luật, thì đối với Công ty TTLC việc tuân thủ pháp luật luôn được đặt lên hàng đầu trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
             Với nhiều thành tích, Công ty TTLC và đồng chí Tổng giám đốc đã nhiều lần được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải tặng bằng khen. Năm 2003 được UBND tỉnh Phú Thọ tặng bằng khen, năm 2005 được UBND tỉnh Hà Giang tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác đưa lao động của tỉnh đi xuất khẩu lao động.

            Địa chỉ trụ sở: Tòa nhà số 50/125 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội