Thứ Năm, 14 tháng 4, 2011

Những cú sốc mang thương hiệu VTV

Khán giả liên tục bị sốc về những lỗi lầm “chết người” của VTV trong suốt thời gian qua.


“Người đương thời” bị bắt
Lật lại năm 2009 “Người đương thời” Nguyễn Đình Chiến – chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư thương mại Bắc Hà, đã bị bắt về hành vi lừa đảo. Ngày 11/3/2010 ông bị kết án tù trung thân trước sự bang hoàng của dư luận. Khi mà dư âm của chương trình “Người đương thời” vẫn còn nóng hổi. Khi đưa một nhân vật lên chương trình, VTV phải tìm hiểu kỹ, hội tụ đủ tư cách và tài năng. Đây là một tai nạn nghề nghiệp lớn của nhà báo Tạ Bích Loan, mặc dù chị đã lên tiếng xin lỗi vụ việc này nhưng uy tín của VTV sụt giảm đáng kể.
Người đương thời Nguyễn Đình Chiến bị bắt
Ông Nguyễn Đình Chiến.

Vâng, Lại Văn Sâm “quá liều”, vâng!
Tháng 10 năm 2010 Việt Nam lần đầu tiên tổ chức lễ bế mạc LHP quốc tế. Với hai trong sáu giải thưởng quan trọng đã  giành được, có thể nói điện ảnh Việt Nam đã có một năm thành công tốt đẹp. Trước mặt các bạn quốc tế, nhà báo Lại Văn Sâm đã “ngẫu hứng” và ”dịch sai”. Sai lầm chết người của nhà báo kì cựu này gây xấu hổ cho khán giả Việt Nam. Đoạn clip dịch sai được cắt riêng và phát tán rộng rãi trên mạng. Dư luận phải tặc lưỡi: “Lại Văn Sâm quá liều!”
Tấn tuồng của MC kỳ cựu Lại Văn Sâm
Tấn tuồng của MC kỳ cựu Lại Văn Sâm

Sai sót trong chương trình kiến thức Olympia

Một chương trình tri thức đặc sắc  thu hút được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ suốt 10 năm nay. Kiến thức từ Olympia đã là một nền tảng để các bạn trẻ vừa xem giải trí vừa học. Được biết, các em học sinh đón xem chương trình với quyển sổ tay và bút để ghi nhanh lại những kiến thức thú vị. Các câu hỏi trước khi được lên hình phải trải qua kiểm duyệt cẩn thận, thật là thất vọng khi chúng ta có những “kiến thức sai”.
Nổi bật nhất là vòng thi về đích của vòng trung kết 2010 hình như đã có sự sai xót của Ban tổ chức khi nghe câu trả lời của ban Phan Minh Đức trong câu trả lời tiếng Anh của bạn Giang Thanh Tùng, khi Đức trả lời bằng tiếng anh hình như đã đúng nhưng khi MC kêu bạn đánh vần và bạn cũng đã đánh vần một cach bình tĩnh và thản nhiên: P-L-U-M-B-E-R (thợ sửa ống nước) nghe có vẻ là thế nhưng các bạn không nghe kĩ câu trả lời của bạn Đức, có vẻ bạn đánh vần là: P-L-U-M-P-E-R nên có sự sai xót ở đây, nhưng không biết có được giải quyết hay không. Và chính vì thế Minh Đức đã chính thức trở thành Tân vô địch năm 2010 Vinh quang nhất!
 Không tổ chức thi lại chung kết Olympia 2010
Cổ động viên trận chung kết.

Cú lừa cô Lượm!
Tháng 3 năm 2011 độc giả được phen xanh mặt với màn khóc lóc của "siêu diễn viên" Trần Thùy Dương. Nhà báo Kim Ngân đã lên tiếng xin lỗi và nhận trách nhiệm cá nhân về vụ việc này. Một vở diễn bài bản “lừa” dư luận. Sự sai xót của VTV3 làm suy sụp tinh thần khán giả khi tình cảm của họ bị đưa ra làm trò đùa. Dân cư thị trấn Thuận An ( huyện Phú Vang ) hết sức bức xúc. Mọi lời xin lỗi đều đã được đưa ra. Liệu khán giả sẽ bao nhiêu lần được “xin lỗi nữa”?
Nhung cu soc mang thuong hieu VTV
Chương trình Người xây tổ ấm với cú lừa Đời cô Lượm

“ Cái bọn điên này! ”

Tại phút thứ 5’14 bản tin Tài chính - kinh doanh  phát sóng trực tiếp vào lúc 7h sáng thứ 4 ngày 6/4/2011, các khán giả theo dõi chương trình đột nhiên thấy BTV Lê Bình cau mày, vẫn tay và chửi một câu "Cái bọn điên này!. "Câu văng tục cửa miệng của khá nhiều người nhưng không phải của một BTV truyền hình đứng trước máy quay. Dư luận có những  phản đối kịch liệt về bản lĩnh nghề nghiệp của BTV Lê Bình. Điều đáng nói hơn  là thái độ của VTV coi thường khán giả. BTV Lê Bình đã nghiêm túc nhận lỗi về mình và lên tiếng xin lỗi khán giả. Liệu VTV sẽ còn có những “cú sốc” nào sắp tới.

Nhung cu soc mang thuong hieu VTV

(Nguồn: vietbao.vn)